จากวิกฤติการณ์ทางเศรฐกิจ ต้มยำกุ้งทำให้ผู้บริหารของฟาร์มโชคชัยต้องหากลยุทธ์เพื่อกอบกู้ธุรกิจของตนเองคือการสร้างกลุ่มลูกค้าใหม่ที่ไม่ใช่กลุ่มลูกค้าเดิม คือการเปิด "ธุรกิจการทองเที่ยวเชิงนิเวศน์(Agro Tour)" เพื่อหากลุ่มลูกค้าใหม่ๆ และเนื่องจากธุรกิจเกี่ยวกับ Agro Tour ยังมีน้อยมากทำให้โอกาสที่ธุรกิจดังกล่าวจะประสบความสำเร็จนั้นมีมากขึ้น
การที่ผู้บริหารได้รู้จักการนำกลยุทธ์ สีครามมาใช้ ช่วยให้การสร้างลูกค้าใหม่มีมากเพิ่มขึ้นช่วยให้องค์กรสามารถเพิ่มรายได้จากลูกค้ากลุ่มดังกล่าวเพื่อมาชดเชยรายได้ส่วนที่ขาดหายไปในธุรกิจรูปแบบเดิม
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น